TIN TỨC
Bảng giá máy bơm
Tin Tức
Máy bơm chìm Maro thân nhựa là dòng sản phẩm được...
TIN TỨC
Hiện tượng nước không lên khi khởi động máy bơm | Nguyên nhân | Biện pháp xử lý |
1. Mồi nước chưa đủ hoặc bơm chân không chưa hút hết không khí trông bơm. | 1. Tiếp tục mồi đầy nước, kiểm tra bơm chân không và cho hút hết không khí trong bơm. | |
2. Hướng quay của bánh công tác không đúng. | 2. Đổi hướng quay (đảo hai đầu cột động cơ điện) | |
3. Tổng cột nước của trạm vượt quá khả năng bơm. | 3. Đổi vị trí đặt bơm hoặc thay đổi đường ống để giảm cột nước cần bơm và giảm tổn thất. | |
4. Chiều cao hút quá cao. | 4. hạ vị trí đặt bơm thấp hơn. | |
5. ống hút hay chỗ ép túp bị lọt không khí vào. | 5. Xem xét chỉnh lại ống hút và vặn lại chỗ ép túp. | |
6. Van đáy ở rọ rác bị kênh, kẹt | 6. Tháo rọ rác chỉnh lại van đáy. | |
7. Tắc rọ rác. | 7. Làm sạch rác quanh rọ. | |
8. Số vòng quay quá thấp so với định mức. | 8. Kiểm tra số vòng quay, điều chỉnh đặc tính ống hoặc tăng vòng quay nguồn động lực. | |
9. Cánh bơm bị mài mòn nhiều | 9. Thay cánh bơm nước mới. | |
10. Không đủ điện áp. | 10. Kiểm tra điện áp thay dây dẫn. | |
Động cơ quá tải khi khởi động | 1. Khởi động máy khi mở van trên ống xả. | 1. Đóng van ống xả và khởi động lại. |
2.Phần quay của rotor bị kẹt. | 2. Kiểm tra lại việc lắp rotor. chỉnh khe hở phù hợp. | |
3. Đĩa cân bằng bị lệch. | 3. Chỉnh lại đĩa cân bằng. | |
4. Tắc ống dẫn ở khu vực đĩa cân bằng và khe hở dọc trục bị kẹt. | 4. Thông ống dẫn và chỉnh lại khe hở dọc trục. | |
5. Chèn gioăng ép túp quá chặt | 5. Nới lỏng chèn gioăng hoặc bỏ bớt vòng ép túp. | |
6. Số vòng quay vượt qua định mức. | 6. Kiểm tra và giảm vận tốc quay của nguồn động lực. | |
7. Trục cong dây đai quá chặt. | 7. Nắn trục điều chỉnh lại độ căng của dây đai. | |
8. Lệch trục động cơ và bơm. | 8. Điều chỉnh lại nới trục. | |
Lưu lượng nước bị giảm mạnh | 1. Tắc ống hút. lưới lọc giác khe hở bánh công tác và cánh hướng. | 1. Làm sạch ống hút. rọ giác các rãnh bánh công tác và cánh hướng. |
2. Tạo túi khí ở ống hút hay ống bích và ép túp bị hở. | 2. Lắp lại ống hút và điều chỉnh lại ép túp. | |
3. Vành mòn. cánh bánh công tác quá mòn. sứt mẻ. | 3. Thay thế chi tiết mới. | |
4. Sai lệch vị trí bánh công tác so với cánh hướng. | 4. Tháo bơm và lắp lại cho đúng vị trí. | |
5. Số vòng quay thấp hơn định mức. | 5.Tăng số vòng quay của nguồn động lực. | |
6. Độ ngập ống hút chưa đủ chưa đủ. | 6.Tăng chiều sâu ngập nước của ống hút hoặc đặt tấm bè gỗ trên măt bể hút để phá xoáy. | |
7. Chiều cao hút lớn. | 7. Hạ thấp vị trí đặt bơm. | |
8. Tăng tổn thất đường ống xả. | 8. Kiểm tra van xả và xem lại các vị trí có thể bị tắc ở ống xả. | |
Giảm cột nước khi bơm làm việc ổ bi quá nóng. | 1. Hỏng ống xả. | 1. Kiểm tra van xả và xử lý hư hỏng ở ống xả. |
2. Không khí lọt vào dòng chảy, xoáy ở bể hút. | 2. Làm tấm bè gỗ ở mặt bể hút để phá xoáy. | |
1. Lượng dầu bôi trong không đủ, rỉ dầu quá nhiều, hoặc vòng xả dầu không hoạt động, chất lượng dầu kém. | 1. Kiểm tra mức dầu cho thêm dầu, tu sửa và điều chỉnh, làm sạch ống lọc dầu. | |
2. Tăng nhiệt độ dầu áp lực. | 2. Kiểm tra dầu và nước làm mát | |
3. ổ bi bị mài mòn hoặc lắp không tốt. | 3. Thay ổ bi mới tu sửa điều chỉnh lại. | |
4. Dây đai quá chặt. | 4. Điều chỉnh lại dây đai. | |
5. Vật liệu bộ phận cho dầu không đảm bảo kỹ thuật. | 5. Thay vật liệu mới phù hợp | |
6. Lực dọc trục và ma sát lớn | 6. Kiểm tra đĩa cân bằng và điều chỉnh. | |
Máy bơm bị rung động mạnh | 1. Mối ghép nối bơm và động cơ và bệ bị lỏng. | 1. Kiểm tra và siết chặt bu lông mối nối. |
2. Các mối nối ống không chặt | 2. Siết chặt lại | |
3. Trục bơm và động cơ nối không đồng bộ | 3. Hiệu chỉnh lại | |
4. Rôto không cân bằng | 4. Tháo rôto và cân bằng tĩnh, hiệu chỉnh lại | |
5. Chiều cao hút lớn | 5. Hạ thấp vị trí đặt bơm | |
6. Độ ngập nước ống hút chưa dủ và gây xâm thực | 6. Tăng độ ngập của ống hút | |
7. Ốc hãm bánh công tác vào trục hoặc khớp nối trục và bơm bị lỏng | 7. Siết chặt lại và hãm cố định và điều chỉnh | |
8. Không khí lọt vào ống hút | 8. Xử lý chỗ hở | |
9. Ổ bi hỏng | 9. Thay ổ bi mới | |
Động cơ máy bơm quá nóng | 1. Quạt làm mát hỏng | 1. Dừng máy, táo động cơ kiểm tra và sửa lại quạt |
2. Tăng điện thế nguồn | 2. Dừng bơm cho đến khi đến khi điện áp nguồn bình thường mới cho máy hoạt động | |
3. Điện áp nguồn giảm thấp hơn nhiều điện áp định mức | 3. Giảm lưu lượng bơm | |
4. Hư hỏng trong bơm | 4. Xác định hư hỏng và sửa bơm | |
5. Hư hỏng ở động cơ | 5. Sửa chữa hoặc thay thế động cơ mới | |
Đã cấp điện nhưng động cơ không chạy | 1. Mất điện | 1. Dùng bút điện kiểm tra điện lưới cầu chì, tiếp xúc giữa phích và ổ cắm |
2. Chổi than ở cổ góp bị mòn, tiếp xúc với cổ góp kém | 2. Thay chổi than mới | |
3. Cổ góp bẩn | 3. Làm sạch cổ góp | |
4. Chổi than bị hỏng | 4. Sửa lại |
Nhà phân phối máy bơm nước chính hãng giá rẻ, cung cấp máy bơm cho các đại lý trong toàn quốc
Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc. Q.Bình Tân, TP HCM
Điện thoại: 0938 999 450 - (028)6266 0373
Email: bomhangphu@gmail.com
Xem thêm >>> máy bơm tăng áp Panasonic | máy bơm hóa chất | máy bơm hồ bơi
Tin Tức
Máy bơm chìm Maro thân nhựa là dòng sản phẩm được...